วันอังคาร

อย่าให้เป็น "ไม้ขีดก้านเดียว"





ข่าวที่กิน"หน้าสื่อ"มากที่สุดในช่วงนี้ ไม่มีข่าวใดเกิน "หลวงพ่อธัมมชโย" ไม่ว่าจะเป็น น.ส.พ.  ทีวี โทรทัศน์ดาวเทียม แม้แต่ในโลกออนไลน์  Facebook  Twitter  Youtube จนกระทั่ง ขวัญใจ"ป้าๆ"เช่น  LINE

ตั้งแต่จำความได้ ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ไม่ว่า "ใครหรือองค์กรใด" จะยิ่งใหญ่มาจากไหน  หากโดน"สื่อไทย" รุมกระหน่ำ เช้า-เย็น แบบนี้ ไม่เคยอยู่ได้เกิน"สามเดือน"

นายกบิ๊กจิ๋วโดน "ม๊อบมือถือสีลม" บวกกับสื่อช่วยกันถล่ม สามเดือนยังปิดฉาก อธิบดี รัฐมนตรี แม้กระทั่ง "นายกรัฐมนตรี" กี่คนต่อกี่คน พระคุณเจ้า เกจิอาจารย์ กี่ท่านต่อกี่ท่าน ไม่เคยเห็นรอดซักราย

หลวงพ่อธัมมชโย ท่านคงมีอะไรดี เห็นว่าโดนสื่อโจมตีมาตั้งแต่บวช  เริ่มสร้างวัดก็โดนเลย จนปัจจุบัน บวชได้ สี่สิบกว่าพรรษาแล้ว  แต่เหมือน "มาร" ก็ยังผลัดกันมาผจญ

เรื่องอื่นวางไว้ เอาแค่ปี 42 เรื่องพระลิขิต กับ คดีที่ดิน โดนสื่อ "จัดหนัก" อยู่ 7 ปี ในที่สุด "ศาลยกฟ้อง" โดนด่าฟรี 7 ปี ได้มาแค่ "เค้าขอโต๊ด"

"ฟอกเงิน&รับของโจร" ถ้าเรื่องนี้เกิดกับนักการเมือง หรือพ่อค้า ก็ยังดูพอมีเค้า แต่นึกให้ตายก็นึกไม่ออก พระรับเงินบริจาคจากญาติโยม เอาตรงไหนมาฟอก ฟอกด้วย "แฟ๊บหรือสบู่" ยี่ห้อไร

ยิ่งรับของโจรยิ่งไปกันใหญ่ อีกหน่อยพระมิต้องคอยถาม..."โยม ของโจรรึ?"

อย่างว่า อากาศมันร้อนระเบิดเลยปีนี้ ฝนก็แล้ง น้ำก็แห้ง เศรษฐกิจก็กระท่อนกระแท่น มีข่าวอะไรที่ช่วยให้รัฐได้ "หลบฉาก" ซักหน่อย มันก็เลย "ฮอตฮิท" ติดลมบน

แต่มาผิดสังเกตอยู่นิ๊ส DSI ทำคดีนี้เหมือนมี "ใบสั่ง" หมายเรียกไปถึง "สื่อมวลชนก่อนถึงเจ้าทุกข์" เพื่อให้สื่อช่วยโหมกระพือข่าว เหมือนกลัวว่าข่าวจะไม่ดัง อีกทั้ง..เช้าว่าอย่าง บ่ายว่าอย่าง

ได้ยินมาว่า พนักงาน DSI ลาออกไปหลายคน อัยการก็ไม่อยากรับลูกต่อ โยนกันไปมา ส่วน "บิ๊กต๊อกลูกรักของป๋า" ก็ทำท่าจะถอดใจ "สามวันดี สี่วันไข้"

หลวงพ่อธัมมชโย ถ้าท่านไม่บริสุทธิ์จริง ก็คงไม่สามารถยืนหยัดมาจนถึงปัจจุบัน ฝ่าทั้งคลื่นลมฝน พายุโหมกระหน่ำ "ทั้งภัยจากภายใน" คือคนที่ไม่เข้าใจ และไม่ยอมเข้าใจ "ทั้งภัยจากภายนอก" จากการที่ท่านขยายงานพระพุทธศาสนาไปสู่ระดับโลก

ก็หวังว่า DSI อย่าทำคดีประหลาดนี้ให้เป็นดั่ง "ไม้ขีดก้านเดียว" อุณหภูมิช่วงนี้ก็ร้อนพอแรงอยู่แล้ว อารมณ์ของคนที่มีความรู้สึกว่า "ผู้ที่รักและเคารพโดนรังแก" เดี๋ยวจะกลายเป็น "ข้าจะเผาเมืองแปร ให้มันวอดวาย"

กึ่งศตวรรษ..

5 ความคิดเห็น:

  1. โลกร้อนเพราะคนขาดศีลธรรม และขาดความยุติธรรม

    ตอบลบ
  2. ไม่เผาบ้านไม่ผาเมือง แต่จะเผาพริก กับเกลือแทนได้ไหมค่ะ ???

    ตอบลบ
  3. ไม่เผาบ้านไม่ผาเมือง แต่จะเผาพริก กับเกลือแทนได้ไหมค่ะ ???

    ตอบลบ
  4. อย่าเพิ่งเผาพริกเผาเกลือเลยครับ ตอนนี้แล้งมาก เก็บเอาไว้ทำน้ำพริกเผาทานดีกว่า คนชั่วมันมืดบอดเพราะใจถูกห่อหุ้มด้วยกิเลส จึงมองอะไรไม่ตรงกับความเป็นจริง รอให้พวกมันไปรับกรรมในมหานรกก็ได้นะครับ

    ตอบลบ
  5. หัวไม่ขยับหางไม่กระดิกหรอกรู้ว่าผิดยังฝืนทำเพราะใบสั่งมา

    ตอบลบ