วันพฤหัสบดี

ถึงคราต้องใช้คาถา..





ถ้าปี 2513 "คุณยายแม่ชีจันทร์ ขนนกยูง" สร้างวัดเล็กๆอยู่ตามลำพัง กับลูกศิษย์ที่สนใจในการปฏิบัติธรรม วันนี้ "วัดพระธรรมกาย" จะมีคนรู้จักซักเท่าไร!!!

ถ้า "พระไชยบูลย์ ธัมมชโย" แค่สอนสมาธิให้แก่ลูกศิษย์แบบวัดทั่วๆไป "ประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา" จะมีหน้านี้หรือไม่!!!

ถ้า "พระเผด็จ ทัตตชีโว" อบรมแค่เด็กวัดไม่กี่คน ไว้คอยช่วยงานปัดกวาดเช็ดถู จะมีกองทัพนักข่าว "บุกวัด" ดังเช่นวันนี้หรือเปล่า!!!

เพียงแค่ 40 กว่าปี แห่งการก่อตั้ง วันนี้ ดังระดับโลก!!! 

มีพระเณร มากกว่า 4000รูป!!!

มีเจ้าหน้าที่อุทิศตนช่วยงานมากกว่า 3000คน!!!

มีสาขาทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 200แห่ง!!!

มีถาวรวัตถุประเมินราคาแล้ว มากกว่า 40000 ล้านบาท!!!

"ประวัติศาสตร์ชาติ" ตั้งแต่สมัย "พ่อขุน" เจ็ดร้อยกว่าปีไม่เคยมี!!!

ทำไมถึงสร้างใหญ่โต!!!... เอาเงินมาจากไหน?

สอนอะไร? สอนยังไง?... ทำไมถึงมีแต่คนหนุ่มสาวเข้าวัด!!!

เอาคนที่ไหนมาบวชเป็นหมื่นเป็นแสน!!!... จ้างมาเท่าไร?

ตักบาตรทีเป็นแสนเป็นล้าน!!!... เกณฑ์คนมาหัวเท่าไร?

หากผู้ที่ดูแล "บริหารบ้านเมือง" ดูแล "ความสงบเรียบร้อยของชาติ" ไม่ตั้งคำถามเหล่านี้ในใจ ก็สมควรลาออกไป "ทำไร่ไถนา"

แต่ถ้ามีคำถามในใจ แล้วไม่มาหาคำตอบด้วยตัวเอง รับฟังแต่ข้อมูลแล้วเชื่อ!!!...นอกจากจะทำไร่ไถนาแล้ว ควรจะปลูกถั่วปลูกงาไปด้วย

ยอมรับว่าโดยภาพลักษณ์แล้ว "วัดพระธรรมกายน่ากลัวเกินไป" รวยเกิน! ใหญ่เกิน!!  คนเยอะเกิน!!! จัดตั้งเกิน... และ "สอนเก่งเกิน" สอนยังไงคนถึงเชื่อหัวปรักหัวปรำ!!!

ด้วยเหตุที่ไม่เคยมี และด้วยความที่ไม่เคยเกิดขึ้น "บนผืนแผ่นดิน"  จึงไม่แปลกใจที่จะเป็น "ตำบลกระสุนตก" ในเวลานี้ หรือในคราวที่ต้องการให้กระแสสื่อ "กลบข่าว" อะไรบางอย่าง!!!

ศิษยานุศิษย์ก็คงต้อง "เหนื่อยหนัก"ในการชี้แจงข้อมูลข่าวสาร แต่ถ้าผลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส "เคลียร์คัตชัดเจน" ข้อสงสัยที่ค้างคาใจสังคมมานานวัน เชื่อว่าเมื่อ "ฟ้าหลังฝน" หลังจากผ่านพ้น "มรสุม" ครานี้ไปได้ วัดพระธรรมกาย จะก้าวไปสู่ "ระดับโลก" อย่างเต็มภาคภูมิ

ทองแท้ไม่กลัวไฟก็จริง..แต่ก็กลัวขโมย รบกันบนข้อ "แท้จริง" เชื่อว่าศิษย์วัด "เอาอยู่" แต่เห็น "รูปคดี" ที่พี่คน D พยายาม "จัดให้" แล้ว ก็ต้องบอกว่า "ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องขอใช้คาถา" แล้วหละโว้ย!!!

กึ่งศตวรรษ..



5 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้มีฟ้าหลีงฝนเร็วๆ ค่ะ สาธุ 😀

    ตอบลบ
  2. ขอให้มีฟ้าหลีงฝนเร็วๆ ค่ะ สาธุ 😀

    ตอบลบ
  3. คนที่มีอคติ + คิดชั่ว แบบ มโน,ไพบูลย์,สุวิทย์,ฯลฯ พวกนี้ มาจากบ้านเลขที่ 8 (มาจากมหานรกทั้ง 8 ขุม) ต้องเรียกว่า " ชั่ว อัจฉริยะ"

    ตอบลบ
  4. การตั้งปณิธานเพื่อไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม เพื่อชนะต้นตอแห่งมาร นับได้ว่าประเสริฐยิ่ง เพราะยอมรับว่าฤทธิ์ของมารมีมากเหลือเกิน ทำให้เหนื่อยและบางครั้งก็ท้อและเสียเวลาปฎิบัติธรรมไปมาก แต่มารไม่มีบารมีก็ไม่เกิด สู้ สู้ ท้อได้แต่อย่าถอย ขอให้พระพุทธศาสนาจงเจริญ !

    ตอบลบ
  5. ศัตรูไม่มี บารมีไม่เกิด แล้วเราก็จะชนะหมู่มารด้วย พระพุทธศาสนา

    ตอบลบ