วันอาทิตย์

"ชาตินี้"พี่ขอ




ในที่สุด Brexit ก็ชนะ Bremain...อย่างนี้ต้องลาออก จะขอลาออก..รู้แล้วรู้รอดไป

อังกฤษขอ "ตัดช่องน้อยแต่พอตัว" ไม่อยากแบกรับภาระ "หนี้สิน" ของเพื่อนสมาชิกในสหภาพยุโรป รวมถึงการจะต้องยอมรับกฎหมาย "ผู้อพยพ" ที่เริ่มเป็นปัญหา "หนัก"

อย่างว่า เป็นใครก็ต้อง "คิดถึงตัวเองก่อน" ยิ่งเป็น "ผู้ดีอังกฤษ" ด้วยแล้ว มีหรือจะยอมเสียเปรียบให้ใคร "ง่ายๆ"

ก็ต้องยกย่อง "สปิริต" ของนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ที่ประกาศลาออก หลังจากทราบผลการทำประชามติ เพราะเขาเป็น "แกนนำ" เรียกร้องให้ UK อยู่กับ EU ตามเดิม

แต่อีกท่านที่จะอดกล่าว "ยกย่อง" ไม่ได้ก็คือ นายกรัฐมนตรี "อังเกลา แมร์เคิล" แห่งเยอรมนี ซึ่งเป็น "เสาหลัก" ของอียู ที่กล่าวว่า "EU แข็งแกร่งพอที่จะหาคำตอบที่ถูกต้อง" และยังให้ข้อ "เตือนใจ" ชาว UK ว่า

"ความคิดในการรวมชาติต่างๆในยุโรปเป็นหนึ่งเดียว เป็นความคิดที่มีเจตนาไปสู่การมีสันติภาพ หลังเกิดเหตุการณ์นองเลือดในยุโรปมายาวนานหลายศตวรรษ คนรุ่นพ่อของเราพบหนทางในการมาร่วมมือกัน และการประกาศสนธิสัญญากรุงโรมเมื่อเกือบ 60 ปีก่อน"

สมกับที่เป็น Made in Germany ความ "ใจกว้าง" เมื่อครั้งทลาย "กำแพงเบอร์ลิน" ทำให้เศรษฐกิจประเทศ "ทรุด" อยู่หลายปี แต่ "ความดี" ครั้งนั้น กลับทำให้ "แข็งแกร่ง" ยิ่งขึ้นในวันนี้


และเชื่อว่าความ "ไม่เห็นแก่ตัว" และพร้อมจะ "สู้ต่อไป" ของเยอรมนีในครั้งนี้  คงส่งผลกระทบต่อ "ชาติ" ในระดับหนึ่ง แต่ระยะยาว จะยิ่งสร้าง"บารมี"ให้แก่ผู้นำประเทศ และศักดิ์ศรีของชนในชาติ

เหลียวมองมายังบ้านเรา "พระพุทธศาสนา" ที่บรรพบุรุษสู้อุตส่าห์ "ปกปักษ์รักษา" มาด้วยชีวิต..วันนี้ต้องมาเจอผู้ที่ "งานตัวเองมีไม่ทำ ทีงานคนอื่นหละขยันจะทำ"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1170417646354779&id=1072393339490544

"คดีความ"ในประเทศนี้ มันไม่มีให้ทำแล้วหรือไง ถึงต้องไปเรียก "ลูกน้อง" กระทรวงอื่นมา "สั่งงาน" ความรู้ในงานก็ไม่มี  ความดีในตัวก็ไม่เคยปรากฎ เพราะมัวคิดแต่ว่า

ชาตินี้ "พี่" จะไม่ขอทำไร ขอแค่ได้จับ "พระภิกษุ" ให้ได้ซักวัน!!!

กึ่งศตวรรษ..




3 ความคิดเห็น:

  1. ใช่แล้วครับ คดีอื่นๆ ไม่ทำขยันจังนะกับคดีในพระพุทธศาสนา

    ตอบลบ
  2. คนมันปัญญาน้อยสะกดคำว่าบุญบาปไม่ถูกแล้วสมัยนี้

    ตอบลบ
  3. ทำไมต้องมาไล่เรียงแต่กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยด้วย????

    ตอบลบ